Góc cảm nhận

Cảm nhận ngôn tình

Truyện DROP

 

******

Một thời để nhớ
Ngày không gió
(Viết cho ngày bạn về miền gió…)
Ngày đó…
… Có một ngày bạn nói với tôi
“Cái gì luôn bao bọc bên ta không bao giờ tan biến, hiền hòa nhưng cũng rất dữ dội.”
“Tôi trả lời rằng mặt đất và bầu trời  – hiền hòa nuôi lớn những mầm xanh nhưng đôi khi tàn nhẫn cuốn trôi tất cả. Có bước chân nào ta ra khỏi được đâu.”
Bạn cười, bảo rằng không phải, là gió.
Là gió?
Tôi chẳng buồn tranh cãi, vì gió hay là gì cũng đâu thay đổi cuộc sống của tôi.
… Có một ngày bạn nói rằng,
Bạn sẽ trở thành thuyền trưởng, bạn sẽ đưa tôi ra giữa đại dương bao la nghe tiếng biển thở và nghe gió nói thay lời trái tim bạn, tôi đồng ý không?
Chút ngượng ngùng con gái, tôi mỉm cười quay đi.
Và có một ngày
Nước mắt tôi rơi cũng không thể mang bạn trở về để nghe lời tôi trả lời rằng, ‘Tôi đồng ý’. Biển gieo vào lòng bạn ước mơ, nhưng biển cũng cuốn bạn xa khỏi tay tôi.
Đó là một ngày không gió.
Dù gió thổi rất mạnh, nơi mà người về chẳng thể bước chân đi.
Gió thổi tung những nắm cát tôi thả vào lòng bạn, thổi bay những giọt nước mắt tôi vào lòng cát. Gió thổi hiu hắt những ngọn cỏ lau dưới bước chân tôi đến gần bạn lần cuối, biết rằng vẫn mãi nơi đó mà lời nói, ánh mắt, nụ cười cả hờn giận ngày xưa sao chẳng thể tìm về. Vẫn biết rằng gặp gỡ và chia ly là điều bình thường trong nhân thế, vậy mà ngày gió mang bạn đi về miền gió để lại đêm trường lạnh lẽo đơn độc riêng bạn quạnh hiu…. da diết, xào xạt nát lòng. Đối với tôi – một ngày không gió.
Những ngày, những tháng, những năm âm thầm trôi qua….
Có một người đến và nói với tôi rằng “ anh thích gió vì gió mang hơi thở, gió mang hình ảnh tôi vào giấc mơ anh.”
Một lần nữa, tôi mở cửa đón gió vào trái tim mình.
 Anh nắm tay tôi trên những bờ cát phẳng lặng, lắng nghe gió hát rộn ràng những buổi bình minh, lắng nghe gió da diết trong ánh hoàng hôn đang dần nấp vào lòng biển và lắng nghe cả tiếng gió thét gào biển đêm.
Để biết rằng gió hiền hòa nhưng cũng rất dữ dội đôi khi cả tàn nhẫn.
Gió thét gào trong trái tim tôi ngày anh nắm tay người con gái khác để  tôi lại miền gió không anh.
Nhưng trong tim tôi, ngày đó gió… vẫn thổi.
 Người ta nói tình yêu là thứ tình cảm chẳng gì so sánh được, có ai sống mà không cần tình yêu.
Tôi cũng vậy, tôi cũng biết yêu thương nhưng tôi cũng biết rằng có đôi người nhẹ nhàng bước chân ra khỏi tình yêu không một lần nuối tiếc.
Và có cả thứ tình cảm bước qua tình bạn, chưa phải tình yêu; thứ tình cảm chẳng thể gọi tên nhưng đôi khi thiêng liêng, quý giá hơn cả tình yêu. Tôi nhớ bạn.
 Gió vẫn thổi qua đời tôi, mải miết, thổi đi những hình ảnh anh – người tôi yêu một thời – để tôi biết rằng đôi khi người ta có thể quên điều tưởng chừng không bao giờ có thể quên, dù đôi lúc gió vẫn thét gào nơi đại dương vô tận tim tôi.
 Và gió mang gương mặt bạn đang mỉm cười hỏi tôi rằng ‘có đồng ý không’, gương mặt mà tôi luôn giấu sâu trong đáy tim mình  vào những lúc tôi vô vọng.
 Vì nụ cười bạn ở lại tim tôi vào một ngày không gió.
 Chúng ta, rồi ai cũng phải đối mặt 1 ngày không gió của riêng mình, nhưng đôi khi những điều đau đớn nhất lại trở thành nơi ta tựa vào những lúc mệt mỏi để tiếp tục vững bước đi trong cuộc đời. Hãy vững bước chân vì luôn có người yêu thương ta nơi miền gió vô tận.
Có một ngày
Gió ngừng thổi qua tôi
Nhức nhói, buốt đau , một ngày cuối hạ
Bao yêu thương phút chốc thành xa lạ
Nơi đó bạn nằm , cỏ dại và hoa
 
Mười hai năm , mải miết qua
Nụ cười bạn vẹn nguyên tuổi mười tám
Thời gian trôi những ngày những tháng
Giấc mơ nào đưa bạn về bên tôi.
 
Xin một lần, chỉ một lần thôi
Cho tôi nghe lời bạn thay lời gió
Mang nụ cười hiền lành ngày đó
Đưa tôi trở về …..những ngày xưa.
 
Một ngày gió…
Bạn bước đi……mãi mãi ……
(Tũn Còi)

3 bình luận về “Góc cảm nhận

    1. Thứ tình cảm thiêng liêng đó thật tuyệt vời. Có một số người để lại dấu ấn rất sâu trong lòng chúng ta, dù rằng họ đã ra đi. Dù sao đi nữa, là hạnh phúc, hay đau xót , thì cũng thật tuyệt khi ta đã từng có một người “thương” như vậy bên cạnh.

      Đã thích bởi 1 người

  1. Bài này cho mình cảm giác của “Anh biết gió đến từ đâu” của Cửu Nguyệt Hi quá. Một chút phóng khoáng, lại một chút dịu dàng… Có một câu nói trong truyện như thế này “Tuổi còn đang sống đều là tuổi đẹp nhất”. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này