THU NGUYỆT

THU NGUYỆT

Tác giả: Nhân Hải Trung
Convert: nothing_nhh TTV
Chuyển ngữ: Tũn Còi
Độ dài: 89 chương + 2 kết (SE & HE) + 2 phiên ngoại
Thể loại: Cổ đại, sư đồ luyến, có chút huyền huyễn, nam chính hơn nữ chính khoảng mười tuổi.
Nhân vật chính: Tiểu Nguyệt, Từ Bội Thu.

hình chính chữ 3

Văn án: 

Là nam nhi thân sinh ra chí tại non sông, giữ gìn bờ cõi giang san, làm anh hùng lưu danh thiên cổ.
Nhưng ta chỉ là phận nhi nữ thường tình, ta chỉ mong người mình yêu được bình yên khỏe mạnh, được sớm sớm chiều chiều bên nhau.

Editor:

Bởi yêu khắc cốt ghi tâm mà cảm thấy cuộc đời như một giấc mộng, kiếp trước ngoái đầu nhìn năm trăm bận mới đổi được một lần gặp mặt ở kiếp này.
Trong cái sát na nhỏ bé của thời gian quy định cả đời người, nàng đã gặp sư phụ.
Chàng là người thầy người cha nuôi nàng khôn lớn, dạy nàng biết đọc biết viết, biết yêu thương lương thiện hiền lành.
Chàng cho nàng hết thảy ấm áp, bảo bọc bao dung.
Nàng là mảnh ngọc khiết, mảnh ngọc thần sáng hơn cả ánh trăng, Nguyệt Nguyệt, ngọc truyền quốc, mất ngọc là mất quốc, mất nàng sinh mệnh cũng chẳng còn.
***
Truyện này đã khá lâu và cũng có nhà edit được hơn 20 chương nhưng đã drop. Các bạn có thể qua nhà bạn ấy đọc thử xem có hợp không.
Truyện ghi có 2 kết (SE & HE) nhưng nếu đọc xuyên suốt không ngừng ngắt thì có thể xem như chỉ có một kết HE duy nhất. Phần huyền huyễn của truyện rất ít, nếu lý giải theo khoa học hiện đại bây giờ có thể xem truyện chỉ thuần cổ đại không có huyền huyễn cũng được.
Khả năng review của mình không tốt, nên mình xin mượn review của bạn Răng Khểnh (tangthuvien) để giới thiệu truyện tới mọi người.

REVIEW (SPOIL):

Nàng, là chàng nhặt về nuôi từ nhỏ, lấy danh phận sư đồ (nhưng chàng chỉ lớn hơn nàng chừng 10t)!
Tuổi thơ của nàng, rất đẹp! Nàng sống trong sư yêu thương, bảo bọc và đầy bao dung của chàng! Một đứa trẻ phải chăm sóc cho một đứa trẻ, là chuyện cỡ nào khó khăn, vất vả, nhưng chàng làm được, mà còn làm rất tốt! Chàng ko những nuôi nàng lớn khôn, mà còn dạy dỗ nàng thành một cô gái tuyệt vời, biết yêu thương, trân trọng người khác!
Năm nàng 8t, chàng rời núi tòng quân theo ý nguyện của cha mình! Chàng hứa chàng sẽ về thăm nàng, nhưng lời hứa ấy kéo dài những 8 năm!
8 Năm, bọn họ chỉ liên lạc với nhau qua những lá thư! Chàng xông qua chiến trường, nàng ở lại núi quyết chí học tập trở thành thần y để có thể đi gặp chàng.
8 năm, biến một cô bé luôn dựa dẫm vào chàng thành cô gái độc lập, trưởng thành với tài y xuất chúng.
8 năm biến một thiếu niên ôn nhu dịu dàng thành một viên mãnh tướng, nghiêm nghị, nội liễm, bách chiến bách thắng trên chiến trường.
Mười sáu tuổi, nàng vì cứu thôn dân nhiễm ôn dịch mà lấy thân phạm hiểm, chàng biết tin, suốt đêm chạy đến cứu nàng! Họ hội ngộ, nhưng chỉ ngắn ngủn 1 đêm, chàng lại ra đi và vẫn lời hứa: ta sẽ trở lại thăm ngươi! Nhưng nàng ko còn là cô bé 8t cam chịu nhìn chàng ra đi! Nàng lén lút đi tìm chàng và tìm được chàng, buột chàng phải cho mình ở lại bên cạnh!
Và vòng xoáy từ đây mới bắt đầu!
Theo bên cạnh chàng, nàng mới biết chàng phải sống trong cỡ nào nguy hiểm! Giặc phía trước, âm mưu ở sau lưng, tất cả đều muốn mạng của chàng!
Nàng càng quyết tâm phải ở bên chàng! Cũng từ đây, 2 người nhận ra sự quan trọng của nhau, nhận ra tình cảm bao lâu nay ko phải chỉ đơn thuần là tình thương của người thân, mà còn là tình yêu giữ nam và nữ!
Mình thích nữ chính! Nàng có chút ngây ngô, thông minh, dựa dẫm nhưng cũng kiên cường độc lập! Nàng yêu nam 9, và nàng làm mọi cách để anh được bình an, khỏe mạnh! Sai lầm duy nhất của nàng là đã chọn cách tự sát khi biết kẻ thù sẽ dùng mình uy hiếp anh, như đã dùng mẹ anh uy hiếp cha anh ngày xưa! Sai lầm của nàng là đã đánh giá thấp vị trí của nàng trong lòng anh. Nàng nghĩ, dù nàng chết anh vẫn còn lý tưởng để tiếp tục sống! Nhưng với anh, lý tưởng có là gì khi tâm đã ko còn!
Ta thích nam 9, rất rất thích! Anh ko giống như những nv khác, lấy danh phận sư đồ ra áp chế tình cảm của mình! khi anh nhận ra anh ko thể mất nàng, anh giữ lấy nàng! Từ một thiếu niên rực rỡ dịu dàng bị máu và mồ hôi chiến trường ma luyện thành một người đàn ông uy nghiêm, mạnh mẽ, bị quyền mưu đế vương cuốn vào vòng chiến, làm cho lý tưởng không trọn vẹn, sinh mạng lâm nguy, nhưng anh chưa bao giờ để điều đó cản trở tình yêu của mình! Anh nhìn thấu tất cả những âm mưu quanh mình, thậm chí vì nó, anh suýt chết, đồng đội của anh cũng vì thế mà hi sinh, dẫu là bị cưỡng ép vào vòng xoáy ấy, nhưng anh chưa bao giờ hối hận vì những lựa chọn của mình! Anh là điển hình của bật quân tử, của 1 vị trung thần, là vị thần trong mắt dân chúng, là hình mẫu của một hảo phu quân.
Và đương nhiên, càng nguy hiểm, càng khó khăn thì tình yêu của 2 nv càng tỏa sáng!
Mình thích thái sư phụ, lão thần y ngoan đồng, háo thắng, thích lấy lòng nhưng cũng vô vàn yêu thương đệ tử của mình!
Ôi cứ tiếp tục gặp được những nam 9 thế nì thì đời ta sẽ đi về đâu khi đây chỉ là tưởng tượng, vĩnh viễn ko có ngoài đời thực

Mục lục

Chương 1    Chương 2     Chương 3     Chương 4    Chương 5      Chương 6
Chương 7     Chương 8     Chương 9     Chương 10    Chương 11      Chương 12
Chương 13     Chương 14    Chương 15     Chương 16     Chương 17      Chương 18
Chương 19     Chương 20     Chương 21     Chương 22     Chương 23      Chương 24
Chương 25     Chương 26     Chương 27     Chương 28     Chương 29      Chương 30
Chương 31     Chương 32     Chương 33    Chương 34    Chương 35      Chương 36
Chương 37     Chương 38     Chương 39     Chương 40     Chương 41      Chương 42
Chương 43     Chương 44     Chương 45     Chương 46     Chương 47      Chương 48
Chương 49     Chương 50     Chương 51     Chương 52     Chương 53      Chương 54
Chương 55     Chương 56     Chương 57     Chương 58     Chương 59      Chương 60
Chương 61     Chương 62     Chương 63     Chương 64     Chương 65      Chương 66
Chương 67     Chương 68     Chương 69     Chương 70     Chương 71      Chương 72
Chương 73     Chương 74     Chương 75     Chương 76     Chương 77      Chương 78
Chương 79     Chương 80     Chương 81     Chương 82     Chương 83      Chương 84
Chương 85     Chương 86     Chương 87     Chương 88     Chương 89      Chương 90
Phiên ngoại 1     Phiên ngoại 2

55 bình luận về “THU NGUYỆT

  1. Nàng ơi, có mấy chỗ trong văn án tớ nghĩ nàng nên sửa lại một vài từ để thuần việt hơn và thấy nó xuôi hơn.
    “Trong cái sát na nhỏ bé của thời gian quy định cả đời người, nàng đã gặp sư phụ.” —-> “Trong phút giây chớp nhoáng của thời gian quy định cả đời người, nàng đã gặp sư phụ.”
    Hoặc “Nguyệt Nguyệt, ngọc truyền quốc, mất ngọc là mất quốc” —-> “Nguyệt Nguyệt, ngọc truyền quốc, mất ngọc là mất nước”

    Đã thích bởi 1 người

    1. Đây là lời mình viết để giới thiệu truyện chứ không phải edit văn án nàng ạ. Sát na là khái niệm thời gian trong Phật giáo, đơn vị ngắn nhất của thời gian, chớp nhoáng của mỗi biến đổi. Nếu nàng nghe nhạc Trịnh sẽ thấy Trịnh Công Sơn cũng thường dùng như vậy. Mình rất thích từ đó. Mất quốc cũng là mình cố tình để như vậy luôn, híc. 😦

      Đã thích bởi 3 người

    1. Cho tớ xếp nốt hóng truyện này nhé. Cực kỳ yeu thích văn dịch và tốc độ dịch của bạn. Biết đến bạn đầu tiên là qua bộ Tam giác mùa hè của Giải Tổng, để rồi từ đấy cứ thấy có Tũn còi là vui mừng nhẩy hố. Và cũng thật k phụ lòng mong đợi của các độc giả, hố nào của Tũn còi cũng đáng yêu và chất như nước cất
      Cảm ơn nàng nhiều lắm. Tung hoa và thả tim để nàng có động lực edit 🌻🌻♥️♥️♥️

      Đã thích bởi 1 người

      1. Ôi vậy hả, biết được lịch đăng của cậu rồi thì dù bận đến mấy tớ cũng vào hóng. ” Busy ” a person is, if they really care, they will always find the time for you.
        HAHAHA, tớ hơi văn vẻ sến sẩm tí nhé để 😚😚😚
        Chúc bạn và gia đình một tuần mới vui vẻ, tràn đầy năng lượng

        Đã thích bởi 1 người

      1. không sao cả T ơi, khi nào rảnh, có hứng thì edit tiếp😘…mùa đông khi rảnh rỗi tui khoái nhất lúc đã làm xong mọi việc, nằm trong phòng có lò sưởi ấm áp relax đọc truyện/ nghe nhạc/ xem phim…bởi vậy tui sẽ chui ra chui vô nhà T thường hơn🤭💓

        Đã thích bởi 1 người

      2. Mấy hôm nay lạnh lắm T ơi, 2 -> 4 độ thôi, không khí Noel khắp nơi, đầu tháng 12 là bắt đầu đếm ngược đến ngày Noel, hôm qua các siêu thị bắt đầu bán cây thông rồi, hai vc tui mua 1 cây cao cỡ 1m7 về trang trí :))

        Đã thích bởi 1 người

      3. Năm nay bên mình Tết ta cũng đến sớm, noel là thấy không khí tết ta cũng gần kề rồi. Có điều giờ ko còn tìm lại đc cảm giác háo hức như hồi còn bé. Giờ chờ tết là để đi du lịch thôi. Hồi bé cái không khí tết sao mà ấm cúng. Mình cứ nhớ cái mùi hoa cúc, hoa vạn thọ, mùi nhang của tết xưa. Không biết M còn nhớ ko?

        Đã thích bởi 1 người

      4. Tớ chờ cậu dịch nhiều nhiều tí rồi mới đọc, bởi vì tớ có tính xấu cứ có gì hay là cứ sôi xình xịch, bứt rứt khó chịu k thể chờ được. Cố kiềm chế lắm mà k dc. Mấy hôm nay đọc văn án của cậu nên càng mong ngóng

        Đã thích bởi 1 người

      5. Cuộc sống càng hiện đại mang đến nhiều điều hay nhưng cũng kéo theo hệ lụy như T nhắc đến khiến ai ai cũng có những khoảnh khắc phải hoài niệm về những gì tuy “xưa cũ” những tràn đầy cảm xúc…Má tui già rồi may là vẫn ráng giữ nếp đến Tết sau nhà vẫn tự trồng vài loài hoa để cúng và bày biện trong nhà, đại gia đình trước Tết quây quần gói bánh Tét để biếu qua lại và chia nhau cúng và ăn…giờ vấn đề an toàn thực phẩm ở VN đúng là vấn nạn…nghe oải ghê T hen! Vợ chồng tui năm nào cũng ráng cố gắng Noel và Tết Tây ở bên này quây quần bên gia đình ox, rồi Tết Ta về bên gia đình ở VN! Rất nhiều gia đình dần dần đến dịp Tết đi du lịch nhưng tụi tui nếu sắp xếp ngày nghĩ và mua vé máy bay được là về nhà thôi! Vì Má già rồi nên tự nhiên lại cứ lo thời gian mình được bên Má càng ngắn lại :((

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này