MỘT SỐ TRANG REVIEW & TỔNG HỢP TRUYỆN

Mình liệt kê một số trang review và tổng hợp truyện cho những bạn mới bước vào ngôn tình có thể tìm được những truyện phù hợp với sở thích.
MỘT SỐ TRANG TỔNG HỢP TRUYỆN
https://hoinhieuchu.wordpress.com/
https://www.facebook.com/CapNhatNgonTinh
https://www.facebook.com/tonghopngontinhtrungquochoan/
https://www.facebook.com/ThuVienNgonTinh
NHỮNG TRANG REVIEW TRUYỆN
http://reviewngontinh.com/
https://www.facebook.com/ReviewNgonTinh0105/
https://www.facebook.com/tradutuuhau.tdth/
https://www.facebook.com/Hoinhungnguoithichdoctruyen3s/?ref=py_c
https://www.facebook.com/hoaban.inland
https://www.facebook.com/hoinhieuchu (Hội Nhiều Chữ)
Riêng ở Hội Nhiều Chữ vì review được viết bởi nhiều thành viên nên sẽ có nhiều cách nhìn cách phân tích khác nhau, có cả review truyện và phim.
Các bạn cũng có thể tham gia vào Group để tự mình viết review, cảm nhận về những truyện mình yêu thích và chia sẻ đến mọi người. Link ở trên có hướng dẫn cách vào group, các bé ấy còn hướng dẫn cả cách viết review nữa, vì vậy nhà mình đọc được truyện nào phấn khích quá, muốn bày tỏ cảm xúc mà không biết ‘trút nỗi lòng’ vào đâu thì hãy viết vài dòng rồi gửi cho các bé ấy, vào group tám chuyện với mọi người ha.
***
Vì mình thường đọc convert nên chỉ biết được một ít trang như vậy, nhà mình ai biết trang nào khác thì bổ sung để mình cập nhật thêm.
Riêng mình thì gắn bó với tangthuvien
http://www.tangthuvien.vn/forum/forumdisplay.php?f=231
Các review của tangthuvien khá chính xác, vì các bạn ấy phần lớn là dân lão làng, chinh chiến qua rất nhiều thể loại truyện nên nhận xét khá công tâm. (Ví dụ nói thằng cha nam chính nào tra thì chắc chắn nó sẽ đúng với chữ tra…)
Nói dễ hiểu là thế này, mình edit truyện vì sở thích, nên với ‘đứa con tinh thần’ của mình thường sẽ thấy những nét đẹp của nó (nhận xét chủ quan), còn các bạn ấy không ngại đá quán luôn truyện các bạn ấy convert nếu nó ‘trớt quớt’.
À, mình bổ sung thêm một ý nho nhỏ. Nếu bạn nào không sợ mất đi ‘bản sắc văn hóa tiếng Việt’, thì hãy thử đọc convert, không quá khó đâu, dạo này convert cũng dễ đọc hơn xưa nhiều rồi. Đọc convert sẽ không phải chờ edit, sẽ cảm nhận truyện theo cách riêng của mình, và sẽ có rất nhiều truyện để lựa chọn.
***
Các bạn muốn thử tập đọc cv, nếu siêng thì thử truyện ‘ngày nắng’ mình vừa edit đó. Đọc kèm song song với bản cv, vì truyện này cv rất dễ đọc. Đọc xong 1 truyện là sẽ thấy nó không hề khó chút nào hết.
Còn nếu muốn thử đọc 1 truyện mới luôn thì có thể thử ‘Lương Trần Mỹ Cẩm’ – truyện gia đấu mà mình thích, rất rất hay – cv khá dễ đọc. Mình đã có review truyện ở bài trước.
*** 

À, cho ss hỏi nhà mình có ai là thành viên của Hội Nhiều Chữ không, thấy trong đó nhiều bạn dễ thương quá mà không biết có phải dân làng nhà mình không.

36 bình luận về “MỘT SỐ TRANG REVIEW & TỔNG HỢP TRUYỆN

      1. Ss cũng đăng ít xíu xiu mà :). Ss chỉ hỏi vậy thôi, để biết lỡ sau này có việc ngoài ý muốn phải đặt pass hay gì đó thì sẽ mở pass cho mem của nhà và của hội.

        Thích

      2. hihi, dạo này ss ko có thời gian, nhớ mọi người trong nhà lắm mà đành chịu. Vì bên hội mới lọc mem, nên ss cố nặn chữ rv một bài cho đỡ tội lỗi ít tương tác.

        Thích

      1. nick FB của tớ là Mai Huyền nàng ạ :P, thật chứ bây giờ cũng già đầu rồi, đọc ngôn tình mười mấy năm nhưng ít khi viết cảm nhận lắm, bây giờ có group này thì đọc truyện nào xong cũng muốn viết ra cảm xúc của mình :))). Cũng là lời cảm ơn chân thành với các editor luôn, hí hí

        Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này